4 tác dụng không ngờ tới khi ăn đồ ăn đêm

Ăn vặt ban đêm không có lợi cho sức khỏe. Dù vậy, để mặc chiếc dạ dày trống rỗng không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng lượng đường trong máu. Nhưng thực tế những nghiên cứu mới đây cho thấy một số lợi ích của việc ăn nhẹ vào ban đêm đối với sức khỏe.

Ít đói

Ăn nhẹ các món ship đồ ăn đêm Đống Đa , Hai Bà Trưng của shipdoan365 trước khi đi ngủ giúp bạn ít cảm giác đói hơn vào buổi sáng và tăng cảm giác no giữa các bữa ăn vào ngày hôm sau, theo một nghiên cứu từ Đại học bang Florida.

Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Trong nghiên cứu được công bố năm 2012, các nhà khoa học Hà Lan phát hiện ra tiêu thụ casein (là thành phần quan trọng nhất của protein có trong sữa) sau khi tập thể dục vào buổi tối nhưng 30 phút trước khi đi ngủ làm tăng quá trình tổng hợp protein và tăng cường sức mạnh cơ bắp ở nam giới.

4 tác dụng không ngờ tới khi ăn đồ ăn đêm

Chuyển hóa nhanh hơn

Nghiên cứu từ Đại học bang Florida phát hiện ra rằng đàn ông ăn nhẹ vào ban đêm (khoảng 150 calo) bao gồm protein và carbonhydrate có tỉ lệ trao đổi chất cao hơn vào buổi sáng so với những người không ăn đêm trước khi đi ngủ.

Giảm cân

Ngũ cốc là thực phẩm lý tưởng để bạn ăn đồ ăn đêm hà nội vào ban đêm. Nghiên cứu của trường Đại học Wayne State bang Michigan cho thấy, những người ăn ngũ cốc trước khi ngủ giảm 0,9kg trong 4 tuần, trong khi những người không ăn ngũ cốc chỉ giảm 0,2kg.

Trong những trường hợp nếu bạn cảm thấy quá đói bụng vào ban đêm thì nên chọn một vài đồ ăn vặt ban đêm hợp ly để cảm thấy tốt hơn. Đặc biệt, bạn cần chú ý lựa chọn loại thức ăn chứa nhiều protein, không đường và chỉ nên tiêu thụ lượng nhỏ sao cho năng lượng đi vào cơ thể không quá 180 – 200 calo.

Tham khảo thêm : cơm văn phòng hai bà trưng