5 đồ ăn đêm tốt cho bà bầu

Thèm ăn là một cảm giác có thể xảy ra bất cứ lúc nào với bà bầu. Chính vì thế, ngay buổi đêm mẹ cũng rất dễ rơi vào trạng thái muốn ăn. Làm sao chọn những thực phẩm ăn đêm tốt cho mẹ và bé là câu hỏi được nhiều người băn khoăn. Cùng shipdoan365 tìm hiểu về 5 loại đồ ăn cho bà bầu được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng:

5 đồ ăn đêm tốt cho bà bầu

Trái cây chứa chất xơ

Trái cây là một lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe mẹ và bé. Vì thế nếu muốn ăn đêm mẹ nên ưu tiên lựa chọn trái cây. Có thể lựa chọn các loại như tươi, sấy, đông lạnh.. Trái cây giàu vitamin và chất xơ, ít năng lượng vì thế rất phù hợp trong việc ăn đêm. Hoặc gọi đồ ăn đêm ngon tại hà nội  để bổ sung thêm  những dưỡng chất cần thiết. Cần lựa chọn các loại trái cây sạch. Nếu là trái cây sấy hoặc đóng hộp cần chú ý về thương hiệu và thời gian sử dụng của sản phẩm để có được một sản phẩm chất lượng nhất.

Sữa thực phẩm tốt cho bé

Nếu ăn đêm thì sữa là một lựa chọn tốt cho sức khỏe bà bầu. Sữa và các chế phẩm từ sữa giúp hai mẹ con tăng cường độ rắn chắc của khung xương, cung cấp canxi cho bà bầu và em bé. Sữa và các chế phẩm từ sữa như váng sữa, phô mai, sữa chua ít béo là những món ăn vặt rất tốt dành cho sức khỏe bà bầu, tốt cho cả sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh sữa bạn có thể chọn sữa chua hoa quả để ăn đêm.

Trứng chứa protein tốt cho bà bầu

Trứng là một loại thựa phẩm chứa nhiều protein vì thế nó cần thiết cho mẹ bầu và thái nhi. Bởi nó có tác dụng quan trọng trong việc hình thành và phát triển não bộ thai nhi, ngăn ngừa việc sinh non hay xảy ra ở bà bầu. 

Trứng dễ mua và bảo quản. Vì vậy nếu ban đêm bạn có thể lựa chọn một cách dễ dàng, chế biến cũng rất nhanh. Nếu ăn trưa mẹ gọi cơm trưa văn phòng ngon tại shipdoan365 cũng nên bổ sung trứng trong thực đơn của mình. Tuy nhiên, không nên lạm dụng ăn trứng quá nhiều.

Đậu chứa nhiều dưỡng chất

  • Axit folic chứa trong đậu là một trong những khoáng chất quan trọng nhất giúp bé giảm nguy cơ khiếm khuyết ống thần kinh.
  • Bên cạnh đó đậu còn chứa nhiều chất xơ giúp mẹ bầu duy trì được một trọng lượng an toàn bởi chúng có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp mẹ bầu có cảm giác no lâu.
  • Đậu dễ mua và bảo quản được lâu nên mẹ có thể thoải mái mua và tích trữ ở nhà.
  • Rau chân vịt đông lạnh

    Rau chân vịt chứa một nguồn chất sắt khổng lồ, giúp bà bầu chống lại hiện tượng thiếu máu khi mang thai. Bà bầu có thể mua những hộp rau này ở rất nhiều siêu thị lớn. Rã đông trước khi ăn và ăn kèm những thức ăn mẹ yêu thích (có thể là cơm rang ship đông đa).

    5 thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe bà bầu, chính vì thế bạn nên tham khảo để chọn được những thực phẩm  tốt nhất. Chúc mẹ bầu và bé luôn khỏe mạnh nhất.