5 thực phẩm tuyệt đối không nên ăn vào ban đêm

Ăn đêm không phải hoàn toàn có hại. Nó chỉ có hại khi bạn ăn sai cách và chọn các đồ ăn không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn quyết định bổ sung năng lượng buổi đêm thì nên tránh xa 5 loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn vào ban đêm dễ làm cơ thể bạn béo phì, không tốt cho hệ tiêu hóa và giấc ngủ của bạn:

5-thuc-pham-tuyet-doi-khong-nen-vao-ban-dem

Ngũ cốc có đường

Có một thực tế rằng ngũ cốc là một đồ ăn đêm có lợi cho cơ thể. Ngũ cốc là đồ ăn nhẹ dễ chế biến, phù hợp vào buổi đêm hơn ban ngày. Tuy nhiên, nếu ăn ngũ cốc có đường vào buổi tối bạn rất dễ bị tăng cân, và đầy bụng đêm. Chính vì thế bạn nên chọn ngũ cốc lành mạnh vào buổi tối như ngũ cốc không đường hoặc nguyên chất.

Thức ăn nhiều chất béo

Thức ăn nhiều chất béo là thực phẩm nên hạn chế ăn không chỉ riêng ban đêm mà còn cả các bữa ăn khác trong ngày như khi đặt cơm trưa văn phòng tại shipdoan365. Các thực phẩm nhiều chất béo sẽ gây tích đọng mỡ làm cơ thể bạn dễ béo phì. Hơn nữa, chất béo còn khó tiêu hơn các loại chất khác dẫn đến hệ tiêu hóa dễ bị ảnh hưởng. Vì thế bạn nên tránh xa các thực phẩm như pho mát, dầu mỡ, khoai tây chiên…

Caffeine không tốt cho thần kinh

Caffeine là một loại thức uống gây  kích thích và ức chế thần kinh. Nếu không phải thức khuya, bạn nên tránh thức uống chứa caffeine vào buổi đêm. Thay vào đó bạn nên uống các loại thức uống khác có lợi cho cơ thể như sữa, nước ép trái cây, các loại món ăn tốt như ship cơm gà đống đa.

Kem chứa nhiều chất béo

Nhiều bạn thích ăn kem vì thế thường lựa chọn kem là thực phẩm cho buổi tối cuả mình. Đây là một lựa chọn sai lầm bởi kem nhiều chất béo, chứa nhiều đường và caffeine, không tốt cho chất lượng giấc ngủ của bạn. Bạn có thể lựa chọn các loại kem không đường, kem trái cây tốt để thay thế.

Snack cay gây ợ nóng

Lượng endorphins sản sinh ra bởi snack sẽ làm thay đổi cơ chế vật lí trong cơ thể bạn và thức ăn này có thể dẫn đến chứng ợ nóng, cũng như nhiều rắc rối với hệ tiêu hóa. Thức ăn nhanh và cay là một trong số những thực phẩm đêm tồi tệ nhất làm gián đoạn chất lượng giấc ngủ của bạn. 

Một số thực phẩm nên ăn vào ban đêm:

  • Ngũ cốc không đường
  • Sữa chua không đường
  • Các loại món ăn của các cửa hàng bán đồ ăn đêm ở hà nội an toàn, tốt cho cơ thể
  • Các loại hoa quả tươi

Trên đây là 5 loại thực phẩm không nên ăn vào ban đêm. Vì thế nếu ăn đêm hãy nói không với chúng nhé. Thay vào đó hãy lựa chọn những thực phẩm chất lượng, cung cấp calo phù hợp cho người làm việc ban đêm của shipdoan365 để đảm bảo cơ thể luôn được tốt nhất.