Chế độ ăn cần thiết cho người làm việc đêm

Làm việc ca đêm đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ bị thay đổi về đồng hồ sinh học cũng như chế độ dinh dưỡng khác so với những người làm việc bình thường. Ca đêm thường sẽ lấy đi của người làm lượng ca lo lớn hơn bình thường, chính vì vậy, nếu không bổ sung cho cơ thể năng lượng kịp thời sẽ khiến những người hay làm việc đêm không đủ năng lượng:

Chế độ ăn cần thiết cho người làm việc đêm

Ăn uống đủ chất và đủ calo

Những người làm việc đêm cần được cung cấp một lượng calo đầy đủ để đảm bảo được năng lượng cần thiết cho hoạt động ban đêm. Lúc này, lượng thức ăn nên cung cấp là các thực phẩm chứa protein chất lượng cao như thịt, tôm, cá, các loại trứng và chế phẩm từ đậu, sữa…của đồ ăn đêm giao tận nơi shipdoan365.

Bổ sung vitamin và khoáng chất cho bữa ăn đêm

  • Mắt thường bị mỏi khi làm việc ban đêm. Để mắt hoạt động một cách tốt nhất, bạn cần bổ sung vitamin A trong chế độ dinh dưỡng. Vitamin A có nhiều trong những thực phẩm có nguồn gốc động vật, đặc biệt trong cá, dầu gan cá, đậu vàng, gan, lòng đỏ trứng gà,  và sữa bò của ship cơm sườn hà nội
  • Vitamin B1 có nhiều trong các loại ngũ cốc, các loại vỏ hoa quả, là một loại vitamin cần thiết cho hoạt động cơ thể đặc biệt với những người thường xuyên phải làm đêm. Vitamin giúp giảm hiện tượng chán ăn, nôn mửa, mệt mỏi, mất tập trung..
  • Người làm việc đêm cũng cần bổ sung vitamin C cho cơ thể để tăng sức đề kháng, tránh các cảm giác mệt mỏi, bực bội. Vitamin C có trong nhiều loại trái cây, rau quả. Chúng còn cung cấp chất xơ và khoảng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Lưu ý về thời gian ăn hợp lý cho người làm việc đêm

  • Việc thức làm việc đêm là bạn có thể làm từ tối đến sáng. Vì thế, cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho các bữa ăn:
  • Bữa tối: Là bữa ăn chính, cần đầy đủ chất dinh dưỡng. Cần bổ sung đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất cần cho cơ thể vào lúc này.  
  • Bữa ăn đêm để tăng năng lượng cho cơ thể, bạn nên gọi các món ăn của quán ship đồ ăn đêm ngon để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết nhất.
  • Một số lưu ý khác cho người thức đêm

  • Thức đêm quá nhiều sẽ làm cơ thể cảm thấy mệt mỏi và lấy đi sức khỏe rất nhiều vì thế nếu không bắt buộc phải thức thì bạn không nên thức đêm
  • Nếu cảm thấy buồn ngủ, nên tập vài động tác thể dục để cơ thể thoải mái hơn
  • Cách 40 phút nên để mắt nghỉ ngơi khoảng 10 phút. Thường xuyên mát xa mắt để mắt cảm thấy thoải mái nhất
  • Uống nhiều nước trong ngày
  • Bạn không nên xem thường chế độ ăn khi làm việc đêm. Để cơ thể luôn khỏe mạnh, hãy có một chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất. Điều chỉnh hoạt động của cơ thể để luôn cảm thấy thoải mái nhất.