Chế độ ăn uống giúp tăng cơ bắp một cách nhanh nhất

Có một thân hình cơ bắp, chắc khỏe không chỉ là niềm ao ước của đấng mày râu mà còn là sự quan tâm của phái nữ để sở hữu một vóc dáng chắc khỏe, thon gọn. Bên cạnh việc tập luyện hợp lý cần có một chế độ ăn uống giúp tăng cơ bắp một cách khoa học :

Chế độ ăn uống giúp tăng cơ bắp một cách nhanh nhất

Bổ sung thêm lượng nước cần thiết cho cơ thể

Khi tập luyện cơ bắp sẽ khiến cơ thể mất đi một lượng nước nhất định. Vì thế, việc bạn cần làm là bổ sung lượng nước cần thiết giúp hoạt động tốt hơn. Mỗi ngày nên uống ít nhất 2 lít nước để di trì hoạt động cơ thể.

Cung cấp lượng Carbohydrate sau khi tập cơ bụng

Carbohydrate phức tạp cung cấp năng lượng lâu dài cho cơ thể con người và hoạt động tập luyện một cách tốt nhất:

  • Carbohydrate phức tạp được gọi là tinh bột và thực phẩm từ tinh bột. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy trong: chuối, lúa mạch, đậu, gạo nâu, đậu xanh, đậu lăng, các loại hạt, yến mạch, mì ống, gạo nâu,… Nên ăn ship cơm sườn hai bà trưng để bổ sung lượng chất này đầy đủ cho cơ thể.
  • Carbohydrate đơn giản có tác dụng tăng lượng đường trong cơ thể nhanh chóng. Các loại thực phẩm lành mạnh để có trong carbohydrate đơn giản là các loại trái cây vì chúng chứa fructose. Ăn chuối, táo, dâu, dứa, trái cây và kiwi phơi khô sau khi tập luyện của bạn.

Cung cấp lượng protein cần thiết cho cơ thể

Nguồn protein tuyệt vời cho những người tập luyện cơ bắp là những con cá như cá hồi, gia cầm như gà tây hoặc thịt gà rừng, trứng, sản phẩm sữa và các loại hạt. Để có cơ bắp chắc chắn nên ăn các loại thịt nạc. Bổ sung protein trong các bữa ăn hàng ngày để đảm bảo hoạt động cho cơ thể một cách tốt nhất. Khi gọi cơm văn phòng đống đa cần chọn các thực phẩm giàu protein cho cơ thể.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Bên cạnh việc ăn đủ 3 bữa chính bạn nên bổ sung thêm khoảng 2-3 bữa phụ trong ngày để đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bổ sung thêm năng lượng hỗ trợ phát triển cơ bắp. Lựa chọn đồ ăn vặt đêm ngon để hỗ trợ cho bữa ăn đêm trở nên ngon miệng và hấp dẫn hơn. 

Cung cấp lượng chất béo lành mạnh

Nên bổ sung cho cơ thể các chất béo tốt cho tim mạch và tập luyện cơ bắp như:

Sản phẩm đậu nành như đậu hũ hoặc sữa đậu nành.

  • Các loại hạt.
  • Dầu ô liu, đậu phộng, hướng dương, hạt cải, và bơ.
  • Hạt lanh và hạt bí ngô.

Tránh xa các thực phẩm chất béo không tốt cho sức khỏe như dầu mỡ động vật, bơ, thịt mỡ… để tăng cơ bắp nhưng vẫn có một sức khỏe lành mạnh nhất.

Hãy luôn chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày để đảm bảo được chất dinh dưỡng có trong cơ thể. Kết hợp tập luyện thể thao đều đặn thì chắc chắn rằng bạn sẽ sở hữu một thân hình quyến rũ được nhiều người chú ý.