Cơm mang lại cho con người những giá trị dinh dưỡng gì?

Xã hội hiện đại kéo theo những thói quen sinh hoạt thay đổi. Nhiều người để tiết kiệm thời gian thường ăn thức ăn nhanh thay vì ăn cơm. Đây thật sự là một thói quen có hại rất nhiều đến sức khỏe. Vậy vì sao cần ăn cơm, ăn cơm có tác dụng gì? Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu:

com-mang-lai-cho-con-nguoi-nhung-gia-tri-dinh-duong-gi

Cơm là nguồn thực phẩm chứa lượng tinh bột lớn:

Cơm là một nguồn giàu carbohydrate, cơm không chỉ giúp cơ thể nạp năng lượng mà còn là một nhiên liệu giúp não hoạt động bình thường. Một bát cơm nhỏ có thể cũng cấp năng lượng cho cơ thể duy trì hoạt động trong một thời gian dài. Trong cơm có chứa các chất đường như glucose, fructuose, lactose và sucrose và chuỗi phân tử glucose liên kết với nhau, cung cấp cho con người một lượng tinh bột lớn. Thay vì ăn các đồ ăn khác, bạn có thể chọn cơm là đồ ăn đêm hà nội với các thực phẩm ăn kèm khác.

Cơm giúp kiểm soát huyết áp một cách tốt nhất

Các bữa ăn cơm hàng ngày là một nguồn thực phẩm cần thiết giúp kiểm soát huyết áp. Trong gạo có chứa một lượng natri thấp phù hợp với người bị bệnh cao huyết áp. Bên cạnh đó, ăn cơm đều đặn cũng làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Lượng protein thực vật phong phú trong gạo:

Protein hay còn được gọi là chất đạm là một thực phẩm không thể thiếu trong hoạt động của tế bào con người. Protein có trong gạo là một loại protein thực vật. Chất protein còn cung cấp các phân tử amino acid để thành lập mô bì, tạo ra enzyme, kích thích tố và chất kháng sinh. Vậy, còn lý do nào mà không chọn cơm là món ăn chính trong ship đồ ăn đêm tại hà nội nào.

Cơm chứa nhiều loại vitamin B1, B2, E, chất khoáng

Lúa gạo không chứa nhiều các loại vitamin A,C, hay D như rau củ quả mà lại có một lượng lớn các viamin nhóm B nhất là B1, B2 niacin, vitamin E cùng một lượng nhỏ sắt, kẽm và các chất khoáng Mg, P,K,Ca.

  • Vitamin E là một loại sinh tố tan trong mỡ, giúp cho vitamin A và các chất béo chống oxy hóa trong tế bào và bảo vệ hủy hoại bì mô trong cơ thể.
  • Thiamin ( vitamin B1) trong 100g gạo trắng sẽ có 0.07mg B1,  giúp tiêu hóa chất đường glucose để cung cấp năng lượng cho cơ thể,  hỗ trợ cho các tế bào thần kinh, hoạt động của tim và khẩu vị. Vì thế, nếu muốn ăn trưa tại văn phòng bạn có thể chọn dịch vụ ship cơm sườn hà nội.
  • Niacin:  trong 100g gạo trắng sẽ chứa 1,8mg Niacin- yếu tố quan trọng để phân tách chất glucose và cho da cũng như hoạt động ổn định của hệ thần kinh.
  • Riboflavin: Trong 100g gạo trắng sẽ có khoảng 0.02mg B2, đây là vitamin rất cần thiết cho sản xuất năng lượng và nuôi dưỡng bì mô của mắt và da.

 

Cơm là một thức ăn không thể thiếu trong các gia đình Việt. Còn gì ấm áp hơn khi cả gia đình quây quần bên mâm cơm. Không nên thay thế cơm bằng các thức ăn khác. Thay vào đó, bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm chứa đầy đủ các dưỡng chất khác để đảm bảo cơ thể luôn đủ chất và khỏe mạnh nhất.