Lý do nên ăn đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng

Có phải cứ ăn no hoặc ăn nhiều thịt là cơ thể sẽ duy trì và phát triển tốt? Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm . Để có một sức khỏe tốt thì việc ăn uống khoa học, kết hợp đầy đủ các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể là việc làm không thể thiếu thay vì chỉ ăn no và ăn tùy thích. Các nhóm chất dinh dưỡng cần cho cơ thể bao gồm chất bột đường, đạm, béo và nhóm chất vitamin, khoáng chất.

Lý do nên ăn đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng

Nhóm thực phẩm chất bột đường

Đây có thể xem là nhóm thực phẩm không thể thiếu cho hoạt động hằng ngày của con người. So với lượng thức ăn mỗi bữa cơm văn phòng ngon ở hà nội thì chất bột đường chiếm đến 60% khẩu phần. Thì nhóm chất bột đường là một điều quan trọng

Vai trò:

  • Hỗ trợ sự phát triển của tế bào thần kinh
  • Cung cấp chất xơ cần thiết
  • Điều hòa hoạt động cần thiết cho cơ thể
  • Các thực phẩm chứa chất bột đường:

    Các loại ngũ cốc, các loại củ như khoai lang, khoai tây, khoai môn, gạo, miến, mì, bánh, trái cây…

    Nhóm chất đạm

    Vai trò:

  • Góp phần vận chuyển các dưỡng chất cần thiết để nuôi cơ thể
  • Cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động của cơ thể
  • Chất đạm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Hiện có trong các thực phẩm:

    Nhóm thực phẩm chất đạm bao gồm: tôm, cua, thịt, cá, trứng, sữa, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu nành, tàu hũ… Trong thịt gà có chứa nhiều chất đạm cần cho cơ thể, bạn có thể gọi gà qua ship cơm gà hà nội được chế biến một cách an toàn và chứa nhiều chất dinh dưỡng.

    Nhóm chất béo

    Vai trò:

  • Bổ sung năng lượng một cách tốt nhất khi cung cấp lượng calo cần thiết cho cơ thể. 
  • Nguồn dự trữ năng lượng để cơ thể có thể sử dụng khi đã đốt đi một lượng calo.
  • Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tế bào não, hệ thần kinh.
  •  

    Có trong các thực phẩm:

    Chất béo có nhiều trong dầu, mỡ, bơ… Chất béo chỉ ăn ở lượng vừa phải. Vì thế, khi gọi ship đồ ăn đêm bạn nên bỏ qua các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, khiến cơ thể khó tiêu, gây tăng cân.

    Nhóm vitamin, khoáng chất

    Vai trò

    Để cơ thể có thể hoạt động một cách tốt nhất thì vitamin và khoáng chất là 2 dưỡng chất không thể thiếu. Cơ thể chúng ta cần đủ 20 loại vitamin, khoáng chất cần thiết. Trong đó ưu tiên nhất là sắt, kẽm, canxi và iot.  

    Có trong các thực phẩm:

    Tùy từng loại thực phẩm mà cung cấp cho cơ thể lượng vitamin và khoáng chất nhất định.  Ví dụ, vitamin có trong khoai lang, gan, bò, cá, trứng, cà rốt.., vitamin B có trong nghêu, cá hồi rau xanh… Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá trị dinh dưỡng để lựa chọn những loại thực phẩm chứa vitamin và khoáng chất cần thiết

    Trên đây là 4 nhóm thực phẩm cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Mỗi ngày, cần bổ sung kết hợp đầy đủ các nhóm thực phẩm trên kết hợp với tập luyện và nghỉ ngơi để cơ thể khỏe mạnh nhất. Nói không với các thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc chế biến làm mất đi giá trị dinh dưỡng.