Người gầy và người làm khuya cần bổ sung thêm bữa ăn đêm

Nhiều người cho rằng ăn đêm gây hại cho sức khỏe. Thật ra, ăn đêm gây hại hay không là do cách chúng ta ăn. Nếu bạn chọn những đồ ăn đêm có lợi cho sức khỏe và phân bố thời gian ăn hợp lý thì nó sẽ có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Ăn đêm đặc biệt cần thiết cho người gầy và người làm đêm, người tiêu hao năng lượng:

nguoi-gay-va-nguoi-lam-khuya-can-bo-sung-bua-dem

Vì sao ăn đêm có lợi?

Trung bình một ngày cơ thể chúng ta cần 5 bữa ăn thay vì 3 bữa ăn chính như trước đây. Các bữa ăn này được phân bố đều trong ngày. Thật ra, ăn vào lúc nào không quan trọng bằng việc bạn phân bố bữa ăn và lượng calo có trong thức ăn. Sau khi ăn cơm văn phòng tại hà nội bạn nên bổ sung 1 bữa ăn phụ và 1 bữa ăn nữa vào sau bữa ăn tối.

Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Trong nghiên cứu được công bố năm 2012, các nhà khoa học Hà Lan phát hiện ra tiêu thụ casein (là thành phần quan trọng nhất của protein có trong sữa) sau khi tập thể dục vào buổi tối nhưng 30 phút trước khi đi ngủ làm tăng quá trình tổng hợp protein và tăng cường sức mạnh cơ bắp ở nam giới.

 

 

 

Phục hồi cơ thể

Sau khi tập luyện thể dục, cơ thể đã đốt đi một lượng calo lớn. Vì thế, nếu không bổ sung năng lượng kịp thời, sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và tim mạch. Các nhà khoa học khuyên nên ăn sau khi tập luyện từ 30-45 phút thay vì không ăn gì như nhiều người. Điều này giúp ổn định đường huyết một cách tốt nhất.

Bổ sung năng lượng cho người gầy

nguoi-gay-va-nguoi-lam-khuya-can-bo-sung-bua-dem

Vì ăn đêm bổ sung năng lượng nên nó giúp những người thiếu cân đạt được trọng lượng như mong muốn. Lúc này, cơ thể chúng ta sẽ tiếp nhận thêm calo và tăng cân, nên chọn các thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng và dễ tiêu của dịch vụ ship đồ ăn đêm 24/24. Đặc biệt, bữa ăn đêm tốt cho những người mới ốm dậy muốn phục hồi cơ thể một cách nhanh chóng. Bởi ban đêm con người ta dễ có cảm giác thèm ăn hơn các buổi khác. Nên chọn các loại thực phẩm dễ tiêu và không ảnh hưởng đến giấc ngủ. Lượng calo của thức ăn phụ thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng của bản thân.

Đảm bảo sức khỏe cho người làm đêm

Do nhu cầu công việc, nhiều người có thói quen thức khuya để làm việc. Lúc này cơ thể tiêu thụ một lượng lớn năng lượng. Đặc biệt với những người làm việc ca đêm tại công ty. Để đảm bảo sức khỏe làm việc, bù đắp lượng calo thiếu hụt và tăng cường lượng calo cần cho cơ thể. Một bữa ăn đêm là một điều cần thiết. Chọn lựa các thực phẩm ăn đêm giàu chất dinh dưỡng, không gây hại cho sức khỏe. Bạn có thể chọn dịch vụ ship đồ ăn đêm tại hà nội của shipdoan365 để đảm bảo những thực phẩm tươi ngon và cung cấp năng lượng cần thiết. Bên cạnh đó hãy bổ sung cho cơ thể nước và sữa để đảm bảo hoạt động tốt nhất.

Trên đây là một số lưu ý về việc ăn đêm. Nên lựa chọn các thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Không ăn đêm quá no sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu không có việc gì quan trọng thì bạn không nên tạo thói quen thức khuya. Điều này sẽ ảnh hưởng đến da lắm đó.